Ano ang isang activity log?
Ang activity log ay isang ulat ng lahat ng mga aksyon na ginawa sa isang ispesipikong panahon. Ang isang activity log, na kilala rin bilang job activity log ay nagpapakita kung paano ginagamit ng isang tao ang kanilang oras sa pagtatrabaho. Sa LiveAgent, ang isang activity log ay ipinapakita ang lahat ng mga ginawa o inedit na ticket.
Ito ay nagbibigay ng pagkakataon sa admin/supervisor na marebyu ang trabaho ng bawat ahente. Nagbibigay rin ito ng pagkakataon na magbigay ng mungkahi kung paano magtrabaho nang mas mahusay sa LiveAgent.
Salamat sa mga activity log, ang mga ahente ay maaaring huminto sa pagtuon sa mga aktibidad na mababa ang halaga at pamahalaan ang kanilang oras nang mas mahusay. Ang activity log ay isang mahusay na tool sa pagsigurado na ang mga empleyado ay nakalinya sa panukalang plano ng kompanya.
Bakit mahalaga ang mga activity log?
Ang maaaring makilala kung sino ang nag-login sa iyong account ay mahalaga para sa seguridad. Dahil ang mga kompanya ay may malapit na pakikipag-ugnayan sa napakaraming datos sa araw-araw, mahalaga na na malaman agad kung sino ang gumagamit nang mali. Kung may maling paggamit, ang mga activity log ay agad makikilala ang mga tao na responsable.
Ang mga activity log ay nagpapakita na ikaw ay may mga proactive na hakbang kung may maganap na maling paggamit. Mahalaga ito kung ikaw ay may mga kasosyo sa negosyo o stakeholder na namumuhunan sa iyong negosyo.
Ang mga audit log ay mahalaga rin ito ng komprehensibong pagtingin.
Tingnan natin ang isang simpleng halimbawa. Isipin na isang kustomer ay nagrereklamo tungkol sa iyong customer service. Ang pagkakaroon ng pagtingin mula sa activity log ay makakatulong sa iyo na makita ang sitwasyon. Kapag nagkaroon na ng pagtataya, maaari kang magbigay ng nararapat na plano ng aksyon upang malutas ang sitwasyon.
Bakit dapat mong gawan ng pagtataya ang activity log?
Ang pagrerebyu ng trabaho ng iyong empleyado ay isang mahalagang bahagi ng pagsisigurado ng pinakamahusay na trabaho. Ang LiveAgent ay nag-aalok ng 180 tampo na maaari mong gamitin upang mapahusay ang iyong customer service.
Ang mga activity log ay nagbibigay sa iyo ng pagtingin kung paano ang iyong mga ahente ay gumagamit ng mga tampok na ito. Halimbawa, kung nakita mo na ang isang ahente sa support ay ginagawa ang isang trabaho na madaling maawtomisa nan manwal, maaari mong sabihin sa kanila ang awtomasyon.
Kung kaya sa pamamagitan ng mga rebyu sa audit log, maaari kang makahanap ng oportunidad upang mapahusya ang iyong customer service.
Sa pagrebyu ng mga audit log, maaari mong mabantayan ang pagsisikap ng iyong ahente sa pagpapatupad ng metrice at layuning ng kompanya.
Benepisyo ng activity log/audit log:
- kaagad na makilala ang mga problema, na naiiwasan ang mga buwan ng mga potensyal na pagkakamali
- kilala ang kaalaman ng ahente sa customer support – mahusay / mahina magtrabaho
- nakakatulong masukat ang mga Key Performance Indicator (KPIs) ng empleyado
- pagkakataon na pabuyaan ang pinakamahusay na mga ahente sa customer support
- pagkakataon na makilala ang pangangailangan ng mas maraming pagsasanay sa ahente
Nasaan ang activity log sa LiveAgent?
Hakbang para mahanap ang iyong Activity Log:

- Mag-log sa iyong account sa LiveAgent
- Hanapin ang Mga Kompigurasyon
- Pindutin ang Mga Tool
- Panghuli, buksan ang Audit log
Tulad ng nabanggit dati, ang Activity Log ay, sa ibang salita, ay tinatawag na Audit Log.

Ano ang ipinapakita ng activity log sa LiveAgent?
Ang Activity log ay nagbibigay ng kabuuang ulat ng mga gawain na ginagawa ng mga ahente sa customer support.
Nagpapakita ito ng:
- pangalan ng ahente
- ang tagal ng oras ang ahente ay nagtatraabho sa ticket
- bilang ng ticket na tinrabaho ng ahente
- maikling deskripsyon ng bawat aksyon
- eksaktong mga aksyon/pagbabago sa bawat ticket
FAQ
Ano ang activity log?
Ang activity log ay isang tala ng iyong mga gawain at paano mo ginagamit ang iyong oras. Maaari kang gumawa ng log ng gawain sa totoong mundo at maging sa birtwal na mundo. Sa mga organisasyon at kompanya, ang activity log ay pangunahing ginagamit sa pagbantay paano ginagamit ng mga empleyado ay ginagamit ang kanilang oras habang nagtatrabaho. Dahil rito, posible na matasa ang isang indibidwal at ano ang ginagawa sa isang panahon. Ang analisis ng datos na ito ay nagpapataas ng kahusayan ng empleyado, pinapahusay ang pamamahala ng oras at produktibidad.
Anong mga aktibidad ang maaari mong i-log sa LiveAgent?
Sa activity log sa LiveAgent maaari mong makita ang lahat ng mga aktibidad na nakumpleto ng kawani sa customer support. Ito ay kinokolekta sa porma ng isang ulat. Ang datos na iyong mahahanap ay: – gaano karaming oras ang ginamit ng ahente sa pagtatrabaho sa isang ticket – gaano karaming ticket ang tinrabaho ng kliyente – deskripsyon ng bawat aktibidad – lahat ng pagbabago ng ginawa ng ahente sa isang ticket
Paano mo mahahanap ang iyong activity log sa LiveAgent?
IKung gusto mong mahanap ang iyong aktibidad, maaari kang sumangguni sa audit log, na isang kronolohikal na mga tala. Taglay nito ang lahat ng mga aksyon na ginawa ng kawani sa technical support. Maaari mong mahanap ang activity log sa iyong account sa LiveAgent. 1. Mag-log sa iyong LiveAgent account. 2. Hanapin ang Kompigurasyon 3. Pindutin ang Mga Tool 4. Panghuli, buksan ang audit log (iyon ang activity log).
Expert note
Ang activity log ay isang tala ng mga gawain at oras na ginugol. Mahalaga ito sa pag-monitor ng trabaho ng empleyado at securtity ng kumpanya.

Live chat para sa industriya ng travel at akomodasyon
Magandang suporta at tumutulong sa customer satisfaction at benta ang LiveAgent. Tumaas ang response time ng 60% at customer conversion rate ng 325% sa gumamit nito.
Mag-log in sa inyong LiveAgent account
Ang mga ahente sa support ay mas madaling magtrabaho kapag may tamang kasangkapan. Ang live chat ay popular sa suporta at pagbebenta. Importante na pumili ng tamang kasangkapan para sa iyong negosyo. Ang software ng serbisyong kustomer ay nagbibigay ng mga options tulad ng email, telepono, live chat, at social media para palakasin ang relasyon ng negosyo at pagtugon sa mga isyu ng kustomer. Ito rin ay tumutulong sa mga ahente sa support. Mayroon ding mga portal ng sariling serbisyo upang matugunan ang nangangailangan ng mga kustomer bago humingi ng support. LiveAgent ay mayroong mga magagandang features at integrations, tour, at customer support.