Ang sistemang pagtitiket ay kasangkapan o software na kumukuha, nag-aayos at namamahala sa mga kahilingan sa serbisyong kustomer. Sa core nito, ang sistema ay pinapayagan ang mga negosyong malutas ang mga kahilingan ng kustomer (tiket) sa mas mabilis at mahusay na pamamaraan.
Ano ang mga benepisyo ng paggamit ng sistemang pagtitiket?
- Mga seamless na pakikipag-ugnayang omnichannel
- Mahusay na resolusyon ng tiket
- Pagprayoridad ng tiket
- Pinahusay na pagiging produktibo ng ahente
- Pagsubaybay at pag-uulat ng SLA
- Mga tunay na pananaw sa data
- Pinahusay na kalidad ng suporta at mas mataas na pagpapanatili ng kustomer
- Mga opsyon sa sariling-serbisyo
- Mahalagang pagtitipid (tinatanggal ang pangangailangan para sa mga third-party na aplikasyon at software sa pamamagitan ng pag-iimbak ng lahat ng mga mensahe at impormasyon ng kustomer sa isang sentralisadong lokasyon)
Stand out from your competitors with a strong customer service culture
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a free 14-day trial today!
Ano ang mga pambihirang tampok na mayroon ang software sa pagtitiket ng LiveAgent?
Unibersal na inbox
Ang unibersal na inbox ng LiveAgent ay nag-streamline ng mga email, tawag sa telepono, mensahe sa social media, tiket sa batayang kaalaman at mga mensaheng live chat papunta sa solo, nakabahaging inbox. Pinapayagan din nito ang mga gumagamit na sagutin ang lahat ng mga papasok na mensahe nang direkta mula sa inbox nang hindi kinakailangang subaybayan o mag-log in sa bawat kanya-kanyang plataporma.
Mga hybrid ticket stream
Ang isa sa mga natatanging tampok ng LiveAgent ay ang hybrid ticket stream na nagbibigay-daan sa mga ahenteng sundan ang paglalakbay sa resolusyon ng tiket ng kustomer sa maraming channel sa parehong thread ng tiket. Ito ay nangangahulugang kung ang kustomer ay nagsimula ng pag-uusap sa live chat, ngunit sa susunod ay nag-follow up sa pamamagitan ng email o telepono, ang lahat ng tatlong mga pakikipag-ugnayan ay maa-access sa loob ng parehong stream ng tiket.
Napipindot na ID ng tiket
Ang LiveAgent ay awtomatikong nagtatalaga sa bawat tiket ng natatanging tagatukoy ng tiket (ID). Kung ang isa sa iyong mga ahente ay natigil at kailangang humingi ng tulong, madali nilang maibabahagi ang napipindot na ID ng tiket sa kanilang mga kasamahan na awtomatikong magdadala sa kanila sa mismong tiket.
CRM
Ang LiveAgent ay ipinagmamalaki ang naka-built in na CRM na nagbibigay-daan sa mga gumagamit na lumikha ng mga pasadyang patlang ng CRM. Iimbak ang lahat ng kinakailangang impormasyon tungkol sa iyong mga kustomer, kabilang ang mga nakaraang pagbili, tiket at natatanging pananaw sa loob ng iyong dashboard sa pagtitiket.
Pagtuklas sa banggaan ng ahente
Ang sistemang pagtitiket ng LiveAgent ay nag-aalerto sa iyo kapag tumatapak ka sa teritoryo ng ibang ahente. Halimbawa, kung magsisimula ka nang sagutin ang tiket na pinagtatrabahuhan ng isa pang ahente, ang sistema ay awtomatikong aalertuhan ka.
Awtomatikong pamamahagi ng tiket
Sa pamamagitan ng software sa pagtitiket ng LiveAgent, ang lahat ng papasok na mga mensahe ng kustomer ay awtomatikong itinatalaga sa naaangkop na ahente ng suporta, inaalis ang anumang pagkalito o paglalaboy sa gitna ng iyong mga tauhan. Ang bawat ahente ay malalaman mismo kung aling mga tiket ang kailangan nilang sagutin, na nagreresulta sa mas mataas na antas ng pagiging produktibo at higit na kahusayan.
Pamamahala ng SLA
Ang sistemang pagtitiket ng LiveAgent ay susubaybayan ang lahat ng iyong mga tiket para sa mga SLA at aabisuhan ka tuwing nakakatanggap ka ng tiket mula sa VIP na kliyente o tuwing ang tiket mula sa VIP na kliyente ay malapit nang mag-overdue.
Mga tag at pagsasala
Ang sistemang pagtitiket ng LiveAgent ay awtomatikong inaayos ang lahat ng papasok na tiket alinsunod sa channel, prayoridad at petsang natanggap. Ang mga gumagamit ay maaari ring magdagdag ng mga tag sa bawat tiket upang gawing mas madali ang pagsasala at makakuha ng isang pagtingin sa pangkalahatang ideya ng mga nilalaman ng bawat tiket.
Pribadong mga tala
Ang mga ahente ay maaaring lumikha ng pribadong mga tala sa loob ng mga thread ng tiket na nakikita ng mga ahente lamang. Ang mga pribadong tala ay maaaring magsilbing paalala o makakatulong sa ibang mga ahente upang mabilis na magkaroon ng kaalaman sa tiket o kahilingan ng kustomer.
Paghahati at pagsasama ng tiket
Ang tampok na ito ay maaaring makabuluhang mapabilis ang mga oras ng resolusyon ng tiket. Kung makakatanggap ka ng maraming tiket tungkol sa parehong isyu mula sa parehong tao, madali mong mapagsasama ang mga tiket sa isa. Bilang kahalili, kung makakatanggap ka ng isang tiket na nangangailangan ng pansin ng dalawang departamento (halimbawa kapwa pagbebenta at IT) maaari mong hatiin ang tiket sa dalawa upang matiyak ang pinakamataas na kahusayan.

Panloob na chat at tawag
Tulad din sa Gmail, ang software sa pagtitiket ng LiveAgent ay nagbibigay-daan sa iyong upang makipag-chat sa iyong mga online na kasamahan nang direkta sa loob ng iyong dashboard sa LiveAgent. Ang panloob na mga tawag ay magagamit din, syempre.
Mga panuntunan sa pag-awtomatiko
Ang mga panuntunan sa pag-awtomatiko ng pagtitiket ay maaaring magpalaya ng iyong mga ahente mula sa pangkaraniwan at paulit-ulit na mga gawain. Sa pamamagitan ng paglikha ng tukoy na mga panuntunan sa pag-awtomatiko batay sa oras at pag-trigger, ang iyong sistemang pagtitiket ay magagawang magpatupad ng mga gawain tulad ng pagpa-follow up sa mga email o pagmamarka ng mga tiket bilang spam.
Pag-uulat
Ang software sa pagtitiket ng LiveAgent ay nilagyan ng matatag na pag-uulat at mga kasangkapan sa pagsusuri ng data. Bumuo ng mga ulat sa pagganap at ulat sa pagsunod sa SLA.
Gamification
Ang serbisyong kustomer ay maaaring paulit-ulit at walang pasasalamat na trabaho. Gawin itong mas masaya gamit ang mga gamification na badge, antas at gantimpala. Ang iyong mga ahente ay magkakaroon ng isang bagay na aasahan araw-araw, at ang malusog na antas ng pagiging mapagkumpitensya ay magpapalakas sa kanilang kahusayan sa trabaho.
Aling mga channel ng komunikasyon ang maaari mong ikonekta sa sistemang pagtitiket ng LiveAgent?
- Live chat
- Telepono (maaaring magrehistro ng walang limitasyong bilang ng mga VoIP na numero ng telepono)
- Viber
- Mga form sa pakikipag-ugnayan
- Portal ng kustomer
Paano gumagana ang sistemang pagtitiket?
Sa tuwing makikipag-ugnayan ang iyong mga kustomer sa iyong kumpanya sa pamamagitan ng channel na ikinonekta mo sa LiveAgent, ang sistema ay awtomatikong bubuo ng bagong tiket sa suporta.
Ano ang hitsura nito sa kasanayan?
Kung nagtataka ka kung magagawang masabi ng iyong mga kustomer na gumagamit ka ng software sa pagtitiket upang sagutin ang kanilang mga tawag sa telepono, live chat, mensahe sa Viber, Tweet o email, ang sagot ay hindi. Suriin kung paano ito gumagana sa detalyadong pagtuturo sa video na ito.
Pagpapatakbo ng iyong sistemang pagtitiket
Upang matiyak na ginagamit mo ang iyong sistemang pagtitiket sa buong potensyal nito kakailanganin mong ikonekta ito sa lahat ng iyong mga account sa email, profile sa social media at numero ng telepono. Kakailanganin mo ring ilagay ang aming widget sa live chat sa iyong site at lumikha ng portal ng suporta ng LiveAgent. Hindi sigurado kung paano? Suriin ang gabay sa pagsisimulang ito.
Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman
- Paano magdagdag ng mga ahente at gumagamit
- Pag-configure ng mga mail na account
- Paglikha ng mga buton na chat
- Pagkonekta ng Twitter
- Pagkonekta ng Instagram
- Pagkonekta ng Viber
- Pagkonekta ng Facebook
- Pagse-set up ng call center
- Paglikha ng portal ng kustomer
Suriin ang kumpletong listahan ng mga tampok sa sistemang pagtitiket dito.
Handa na bang subukan ang aming bantog na sistemang pagtitiket?
Tuklasin kung gaano kadali ang magbigay ng isinapersonal, napapanahon at may kaalamang suporta kasama ang LiveAgent. Simulan ang iyong libreng 14-na araw na pagsubok ngayon. Hindi kinakailangan ng credit card.
Madali at epektibo ang mga tools na LiveAgent at Userlike para sa customer support at komunikasyon ng travel at akomodasyon na mga negosyo. Ang SIP trunking at integrasyon sa LiveAgent mula sa Adiptel ay magbibigay ng mas matibay na pagsubaybay at pag-uulat. Mahalagang magbigay ng maikling tugon sa mga katanungan ng mga kustomer para mapabuti ang kanilang karanasan. Lahat ng communication channels ay dapat subukan habang handa ang LiveAgent.