Free Trial

Pagpapasa ng email

Ang pagpapasa ng email ay simpleng paraan upang ikonekta ang mga email na account mula sa iba’t-ibang provider sa iyong sistemang help desk. Hindi mo kailangang hayaang masayang ang mga email na account ng iyong suportang kustomer kapag lumipat ka sa pagtitiket ng email. Ang pagpapasa ng iyong mga email ay agarang paraan ng paglilipat ng komunikasyon sa email kung ihahambing sa IMAP. Idagdag lamang ang lahat ng email address na kailangan mo at magpatuloy sa pagtanggap ng mga email sa LiveAgent. Ang unibersal na inbox ay kukuha ng komunikasyon sa email at gagawin itong mga tiket.

Ipasa ang mga email sa iyong LiveAgent
Ipasa ang mga email sa iyong LiveAgent

Paano gumagana ang pagpapasa ng email?

Kapag lumikha ka ng account sa LiveAgent tulad ng yourdomainname.ladesk.com, isang email sa suporta na mukhang support@mail.yourdomainname.ladesk.com ang itatalaga sa iyo. Anumang email na ipinadala sa email address na ito ay awtomatikong napapalitan ng Tiket.

Sa simpleng mga termino, ang tampok sa pagpapasa ng email ng LiveAgent ay magbibigay-daan sa iyo upang magsimulang tumugon kaagad sa mga email (sa pamamagitan ng isang email server na mayroong kang pangalan na domain) sa halip na maghintay ka hanggang sa makuha ang bawat email at mai-download mula sa iyong email inbox. Posibleng-posible ito salamat sa mga setting ng DNS, mga entry sa TXT SPF, o sa pamamagitan ng paggamit ng iyong sariling server ng SMTP.

Isama ang bagong email na account sa pagpapasa sa LiveAgent
Pagpapasa ng email

Pagtakda ng mabilis na pagpapasa

Koneksyon sa mga mail account

Tingnan kung paano ka makakapag-set up ng pagpapasa ng email sa LiveAgent sa ilang simpleng hakbang. Ang kailangan mo lang ay LiveAgent na account at ang iyong email address.

  • Mag-log in sa LiveAgent, pumunta sa Configuration, at buksan ang Email. Piliin ang Papasok na email na account mula sa mga opsyon sa panel.
  • Pindutin ang Magdagdag ng Email na Account, piliin ang Pagpapasa mula sa seleksyon at pindutin ang Isama.
  • Ilagay ang mga email address na nais mong ipasa ang mga email sa sistemang pagtitiket ng LiveAgent. Maaari kang magdagdag ng maraming email address nang maramihan kung kailangan mo. Magdagdag ng pangalan ng email na account upang madaling makilala sa pagitan ng maraming email na account. Pindutin ang Susunod upang magpatuloy.
  • Ngayon piliin ang departamentong magiging responsable para sa lahat ng papasok na komunikasyon sa email na ipinasa mula dito o sa mga email na account na ito. Piliin ang default na email address ng nagpadala, at pindutin ang Tapusin ang Integrasyon.
Pagdaragdag ng mga email na account at pangalan ng email na account sa integrasyon ng pagpapasa ng email ng LiveAgent
Pagtakda ng pagpasa

Mga mapagkukunang batayang kaalaman

Para sa karagdagang impormasyon, pag-troubleshoot, o mga tagubilin para sa pagtatakda ng SPF DNS, tingnan ang aming artikulo sa batayang kaalaman tungkol sa pagpapasa ng email.

Forward emails at light speed

Appear more professional with our email forwarding feature. Try it today. No credit card required.

Start free 14-day trial

Our website uses cookies. By continuing we assume your permission to deploy cookies as detailed in our privacy and cookies policy.

×
Schedule a one-on-one call and discover how LiveAgent can benefit your business.

We’re available on multiple dates

Schedule a demo